Đàn ông có thể không đẹp trai, nhưng nhất thiết phải biết cách mặc áo sơ mi nam đẹp đúng chuẩn

Muốn ăn mặc đẹp, điều đầu tiên là chọn lựa trang phục phù hợp với cơ thể. Tuy nhiên, như vậy là chưa đủ, nhất là với áo sơ mi nam đẹp của các chàng trai.

Độ vừa vặn - yếu tố quan trọng nhất để mặc áo sơ mi đẹp
Đừng nghĩ rằng chỉ người mẫu với cơ thể chuẩn tỉ lệ vàng mới có thể ăn mặc đẹp. Nếu bạn có bụng bia hoặc hơi gầy thì càng nên chú ý tới độ vừa vặn vì nó sẽ giúp che khuyết điểm cơ thể.

Sơ mi công sở, món đồ mọi anh chàng bắt buộc PHẢI CÓ

Chúng ta sẽ nói về cách mặc áo sơ mi nam đẹp nơi công sở, vì đây là món đồ cơ bản trong tủ đồ của đàn ông. Bất cứ anh chàng nào đã ra bước chân ra ngoài đi làm đều cần sự chỉn chu trong ăn mặc, không món đồ cơ bản nào đem lại điều đó dễ dàng như áo sơ mi. Tuy nhiên, không phải phải ai cũng biết cách chọn và mặc sơ mi sao cho đẹp.

  • Vai áo phải nằm trùng với vai người mặc. Đây là điểm rất quan trọng vì phần vai vừa vặn quyết định nhiều tới thẩm mỹ của chiếc áo sơ mi nam đẹp
  • Về phần cổ áo, sơ mi công sở khi cài hết khuy nên thoải mái, không bị bó nhưng cũng không quá rộng, đủ luồn khoảng 2 ngón tay vào. Đây là cỡ cổ để khi cài hết khuy và đeo cà vạt sẽ đẹp nhất. 
  • Ngực áo vẫn cần sự thoải mái, phẳng phiu khi mặc, khi đứng xuôi tay sao cho các khuy áo không bị kéo. Ngực áo quá rộng nhìn sẽ thùng thình còn quá chật khi các khuy bị kéo căng cứng rất khó chịu và trông rất phản cảm.
  • Nách áo nên cắt cao, sát nhưng đủ để cử động thoải mái. Nếu mặc vào và thấy dưới nách thừa nhiều vải, thì đó là chiếc áo bị rộng. 
  • Thân áo và eo nên ôm vừa vặn với cơ thể, không có nhiều vải thừa khi sơ vin. Độ dài thân áo đủ để sơ vin và không bị tuột khi cử động thông thường. 
  • Tay áo nên vừa vặn với tay người, không quá chật tới mức da thịt căng phồng nhưng cũng không quá rộng để tránh sự luộm thuộm. Độ dài khi cài khuy nên đến sát phần gốc của ngón cái, đó là độ dài phù hợp khi mặc với bộ vest, để tay áo sơ mi nam đẹp hơi dài hơn tay áo khoác ngoài.
Trên đây là các điểm cơ bản nhưng cực kì quan trọng để bạn mặc đẹp với áo sơ mi nam đẹp ở chốn công sở. Không cần phải chọn mua một chiếc áo quá cầu kì hay đắt tiền, hãy chọn cho mình một chiếc sơ mi phù hợp với túi tiền và nên đáp ứng đủ những đặc điểm cơ bản chúng ta vừa nhắc tới. Việc mang tới cho bản thân hình ảnh gọn gàng, lịch sự trong khi vẫn đảm bảo sự thoải mái không còn là điều gì xa vời.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến