Hướng dẫn giặt và bảo quản quần tây nam đẹp tốt nhất

Hiện nay có rất nhiều người không quan tâm lắm tới việc giặt và bảo quản quần tây. Bởi vì họ nghĩ rằng quần bạc màu hay hỏng có thể thay thế bằng các mua mới. Quan điểm đó khá là lãng phí. Nếu bạn biết cách giặt và bảo quản quần tây nam đẹp đúng cách giúp bạn có được màu và dáng quần như mới với khoảng thời gian sử dụng lâu dài. Dưới đấy là một số mẹo giặt và bảo quản quần tây nam đẹp, cùng khám phá nhé.

1. Giặt đồ âu càng ít càng tốt
Theo các chuyên gia thời trang và nhà sản xuất quần tây nam đẹp đều khuyên rằng, chỉ giặt quần tây khi thực sự cần. Trung bình nên giặt từ 1 tới 2 lần trong vòng 3 tuần. Chất vải và màu sắc của quần sẽ giữ được vẻ đẹp khi bạn hạn chế giặt chúng.

2. Sử dụng giấm để giặt quần tây
Bạn có thể giặt quần tây với nước pha giấm, lượng giấm cho vào vừa phải, khoảng 300ml giấm trong 3 lít nước lạnh. Giấm sẽ giúp làm sạch vết bẩn, không làm phai màu quần mà còn giúp màu quần tây luôn mới. 

3. Giặt quần tây nam với chất tẩy dịu nhẹ
Dùng sữa tắm, xà bông, dầu gội thay vì dùng bột giặt để làm sạch quần tây nam. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên giặt quần quá nhiều, nên mua loại sữa tắm hay dầu gội giá phải chăng để giặt riêng với áo quần là điều nên làm.


Cách là quần 
Sau khi giặt và phơi khô quần tây, bạn cần là quần trước khi treo quần vào tủ cất đi để quần tây luôn được phẳng, không bị nhăn. Tuy nhiên, nếu không là ủi đúng cách thì chiếc quần tây sẽ bị bóng hoặc bị 2 ly. Để tránh tình trạng này, bạn cần chú ý:

Nguyên nhân của quần sau khi là bị bóng là do các sợi vải bị nhiệt ép lại gây nên tình trạng bóng. Do đó, để quần tây nam đẹp không bị bóng khi là, bạn nên chuẩn bị 1 chiếc khăn ẩm trước khi ủi và phủ chiếc khăn lên vùng vải chuẩn bị là, sau đó bật bàn là ở nhiệt độ bình thường và ủi quần. Chú ý, không nên để bàn là ở 1 chỗ quá lâu mà sau 3- 4 giây bạn nên nhấc bàn là ra.

Quần bị 2 ly khi là có lẽ là điều không còn xa lạ gì nếu bạn không có kinh nghiệm trong việc là, ủi quần. Do đó, để quần không bị 2 ly, bạn cần thực hiện các bước sau đây:
  • Bước 1: Gấp ống quần và đặt lên bàn để ủi theo ly quần đã định sẵn
  • Bước 2: Là ly quần trước khi là ống quần
  • Bước 3: Là ½ ống trước và ½ ống sau
Giờ đây bạn đã biết cách giặt và ủi chiếc quần tây nam đẹp sao cho quần luôn bền đúng không nào? Việc giặt là quần tây không quá khó, bạn chỉ cần cẩn thận một chút xíu trong việc “chăm sóc” quần tây là chiếc quần của bạn dù mặc 10 năm vẫn như mới.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến